วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

วีดีโอความรู้เกี่ยวกับแอโรบิกดานซ์


Scrip บทสัมภาษณ์ เรื่อง แอโรบิกดานซ์


น.ส.ปิติพร : สวัสดีค่ะ ดิฉัน นางสาว ปิติพร อุบล จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาการ ประชาสัมพันธ์ วันนี้ดิฉัน จะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับเคล็ดไม่ลับ ในการออกกำลังกายค่ะ   ก็คือ แอโรบิกดานซ์นะคะ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำก่อนค่ะ อาจารย์ อนุชาติ จังพาณิช     คือผู้ที่จะมาให้คำแนะนำกับเราในวันนี้ค่ะ สวัสดีค่ะ
อ.อนุชาติ   : สวัสดีครับ
น.ส.ปิติพร : อาจารย์คะ หนูอยากจะทราบว่า เคล็ดไม่ลับในการออกกำลังกายโดยวิธีการของแอโรบิกดานซ์ คือทำอย่างไรได้บ้างคะ
อ.อนุชาติ  : เคล็ดไม่ลับต้อง เอ่อ ในการออกกำลังกายทุกประเภท ทุกกิจกรรม จะต้องประกอบด้วยความมุ่งมั่น คนที่จะออกต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน เป้าหมายนั้นคือ เรื่องของความรัก รักอะไร รักในการออกกำลังกาย รักในการรักษาหุ่น รักในการที่จะอยู่ในชีวิตประจำวันอย่างเป็นสุข และรักในสิ่งที่ตอนที่สูงวัย และไม่ต้องเป็นภาระของใคร เราจึงต้องมาออกกำลังกาย การออกกำลังกายมีหลายรูปแบบ มีหลายลักษณะ จากที่เราจะมารู้มาทราบกันในวันนี้ เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ในการออกแบบแอโรบิก นั้นก็คือ การออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวเคลื่อนไหว และมีระยะเวลาเป็นตัวกำหนด และมีความหนักของงาน เช่น อัตราการเต้นของชีพจร หรือความถี่ในการออก หรือระยะเวลาของการออกกำลังกาย ในการออกกำลังกายพวกนี้จะทำให้มีความสุข ก็ต้องมีเสียงเพลง นะเสียงเพลง หรือดนตรี หรือลิมิกในจังหวะในการที่จะมาปลุกเร้า มาเสริมในการออกกำลังกายอย่างมีความสุข นั้นก็จึงเป็นที่มาของแอโรบิก
น.ส.ปิติพร : แล้วเราจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ในการที่จะมาออกกำลังกายโดยวิธีการของแอโรบิกดานซ์
อ.อนุชาติ   : ก่อนอื่นเราจะต้องมารู้ว่า จุดประสงค์ที่เราต้องการออกกำลังกายนั้นคืออะไร เมื่อเรารู้จุดประสงค์แล้ว เราก็มาจัดลักษณะ ลักษณะทางกายภาพ คือ ในเรื่องของชุด เครื่องแต่งกาย นะ ชุดเครื่องแต่งกาย ถ้าออกให้ถูกต้องมันก็ต้องเป็นชุดใน การที่เคลื่อนไหวอยู่ในลักษณะกระชับ ไม่ซับเหงื่อในการออกกำลังกาย เพราะแอโรบิกนี้จะมีเหงื่อ หรือถ้าเราไม่ต้องการ เราใช้ในประชาชนทั่วไป เราก็จะอยู่ในสภาพที่มีอยู่ใน การออกกำลังกายให้มีความสุขอย่าต้องไปเตรียมอะไรมากมาย เตรียมกายและใจเท่านั้น
น.ส.ปิติพร : ค่ะ สำหรับวันนี้นะคะ เราก็ได้มาทราบเคล็ดไม่ลับของการออกกำลังกายแบบแอโรบิกดานซ์กันแล้วนะคะ สำหรับวันนี้ดิฉันของลาไปก่อนค่ะ ลาไปพร้อมกับ อาจารย์ อนุชาติ จังพาณิช สวัสดีค่ะ

อ.อนุชาติ   : สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น